icantech
Excel
1097
30/08/2023

Bật mí 4 cách đánh dấu tích trong Excel siêu đơn giản

Dấu tích là biểu tượng khá quen thuộc soạn thảo văn bản, thực hiện các task trên Excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tạo hay chèn ký tự này vào Excel sao cho hợp lý. Sau đây, bài viết sẽ bật mí cho bạn đọc 4 cách đánh dấu tích trong Excel cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện. Hãy tham khảo nhé!

1. Sử dụng font chữ Windings 2 và tổ hợp phím Shift + P

Cách đánh dấu tích trong Excel khá hữu ích mà bạn có thể tham khảo đó là sử dụng font Wingdings 2 và tổ hợp phím Shift + P. Với cách làm này, bạn sẽ có thể chèn các dấu tích liên tiếp trong Excel một cách dễ dàng. Thêm vào đó, cách này cũng có thể áp dụng cho nhiều phiên bản Excel khác nhau.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thao tác đặt con trỏ chuột đến vị trí cần tạo dấu tích trong Excel. Sau đó, chọn tác Home. Ở phần Font chữ, bạn hãy click chọn font Windings 2.
  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Shift + P, ngay lập tức dấu tích trong Excel sẽ được chèn vào vị trí bạn đang cần tạo.
font-chu-va-to-hop-phim-trong-excel

Với cách tạo dấu tích trong Excel trên, dấu tick được xem là một ký tự. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể thay đổi định dạng của dấu tuỳ thích như đổi màu, in đậm,... hay thay đổi hình dáng của dấu bằng các tính năng nâng cao hơn.

2. Cách đánh dấu tích trong Excel bằng Google

Một cách đánh dấu tích trong Excel khá thuần tuý mà ai cũng có thể làm được đó là sử dụng Google. Cách làm này đơn giản đến nỗi bạn chỉ cần search trên google từ khoá “checkmark” là hàng loạt kết quả hiển thị. Lúc này, bạn chỉ cần chọn ra dấu tick mà mình ưng ý nhất rồi Copy, Paste vào văn bản Excel là được.

Khi Copy thì bạn chỉ cần chọn dấu tích rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + C. Sau đó, bạn hãy chuyển sang văn bản Excel rồi đưa con trỏ chuột vào ô cần chèn rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + V là được. Chỉ với thao tác đơn giản như vậy là bạn đã có thể dấu tick trong Excel dễ dàng.

Cách làm này có ưu điểm:

  • Đa dạng dấu tick cho bạn lựa chọn với nhiều kiểu dáng khác nhau.
  • Giúp văn bản Excel trở nên khoa học và đẹp mắt hơn.

Tuy nhiên, cách tạo dấu tick trong Excel này lại có nhược điểm là thiết bị soạn thảo văn bản cần có kết nối Internet mới tra được Google. Đương nhiên, bạn sẽ phải làm việc với 2 cửa sổ là Excel và Google nên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

3. Cách đánh dấu tích trong Excel bằng Symbol

Rất nhiều người lại áp dụng cách đánh dấu tích trong Excel bằng Symbol đã được cài đặt sẵn. Cách làm này khá nhiều bước nhưng cũng rất dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện theo quy trình sau là có thể lấy dấu tích trong Excel một cách dễ dàng:

  • Bước 1: Mở file Excel và đặt con trỏ chuột vào vị trí mà mình cần tạo tick trong Excel. Sau đó, bạn thao tác vào mục Insert trên thanh công cụ, chọn Symbol ở bên góc phải màn hình.
  • Bước 2: Giao diện Symbol xuất hiện, sau đó bạn hãy mở lớn tab Symbols lên, chọn Font là Wingdings 2.
  • Bước 3: Bạn tiến hành tìm kiếm biểu tượng dấu tích phù hợp rồi chọn Inset. Sau đó, thoát ra là sẽ thấy dấu check trong Excel.

Đặc biệt, với cách làm dấu tích trong Excel này, bạn có thể lựa chọn và chèn nhiều kiểu dấu tick khác nhau. Nếu bạn muốn tìm cách đánh dấu trong Excel thì cũng có thể sử dụng chức năng chèn Symbol.

4. Cách dấu tích trong Excel bằng Autocorrect

AutoCorrect là một chức năng thường dùng để sửa lỗi sai chính tả trong Excel. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chức năng này để chèn dấu tích trong Excel với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Chọn tab File, click chọn Options ➜ Proofing ➜ AutoCorrect Options.
  • Bước 2: Khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy tiến hành nhập các thông tin dưới đây vào hộp thoại.
    • Replace: CMARK/Checkmark/
    • With: Chèn dấu tích v trong Excel (sao chép và dán biểu tượng dấu tích vào đây).
  • Bước 3: Sau khi điền xong thì ấn chọn mục Add và nhấn OK để kết thúc.

Như vậy, bạn đã hoàn tất cách đánh dấu tick trong Excel cực kỳ đơn giản với các bước trên. Với cách sử dụng chức năng AutoCorrect thì bạn chỉ cần cài đặt một lần là những lần sau Excel sẽ tự động hiểu và thay thế chữ “CMARK” bằng dấu tick.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách đánh dấu tích vào ô vuông trong Excel 2010, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Autocorrect không thể phân biệt được chữ hoa và chữ thường nên khi nhập ký tự bạn cần phải chú ý. Ví dụ: Nếu bạn nhập “Cmark” hay “cmark” thì tính năng này cũng sẽ không hiểu được ý bạn và đương nhiên không thể chuyển đổi thành dấu tick.
  • Cách tạo ô đánh dấu trong Excel bằng AutoCorrect còn có thể áp dụng cho Word, PowerPoint hay các ứng dụng khác của Office.

5. Lời Kết

Vừa rồi, bài viết đã chia sẻ chi tiết 4 cách đánh dấu tích trong Excel siêu đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng, những cách tích vào ô trong Excel trên sẽ hữu ích đối với bạn. 

Nếu bạn đang quan tâm đến lập trình thì hãy tham khảo ngay các lộ trình học tại ICANTECH dưới đây nhé.

Share
Tags
Excel

Bài tương tự