icantech
841
11/04/2023

Series Đào tạo nghiệp vụ giáo viên - Chuyên đề 2 - Buổi 4: Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm

Tối ngày 10/4 vừa qua, buổi thứ tư trong chuỗi series “Đào tạo nghiệp vụ giáo viên” do ICANTECH tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo đội ngũ giáo viên cùng diễn giả cô Vũ Thị Khánh Linh - PGS.TS chuyên ngành Tâm lý học - Giảng viên cao cấp tại khoa Tâm lý Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội.

Tại buổi này, cô Khánh Linh đã cùng các thầy cô đã cùng tìm hiểu về tâm lí, các giai đoạn khác nhau của trẻ sẽ có những biểu hiện khác nhau dựa theo lí thuyết Piaget. Theo đó, lí thuyết phát triển nhận thức của Jean Piaget cho thấy rằng trẻ em di chuyển qua bốn giai đoạn phát triển tâm thần khác nhau. Lí thuyết của Piaget tập trung không chỉ vào việc hiểu cách trẻ có được tri thức, mà còn tập trung vào sự hiểu biết bản chất của trí thông minh.

Screen Shot 2023-04-11 at 21.39.53.png

Piaget tin rằng trẻ em đóng một vai trò tích cực trong quá trình học tập, hành động giống như các nhà khoa học nhỏ khi họ thực hiện các thí nghiệm, quan sát và tìm hiểu về thế giới. Khi trẻ em tương tác với thế giới xung quanh, chúng liên tục bổ sung kiến thức mới, xây dựng dựa trên kiến thức hiện có và thích ứng với những ý tưởng được tổ chức trước đây để chứa thông tin mới.

Screen Shot 2023-04-11 at 21.42.32.png

ICANTECH hi vọng rằng các thầy cô đã có những kiến thức riêng cho mình về tâm lí trẻ nhỏ. Từ đó thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của các bạn học sinh.

Chuỗi đào tạo sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần tới, cùng chờ đón nhé!

 

Share

Tin tương tự